Cách lập và thực hiện kế hoạch tuyển dụng

Kế hoạch tuyển dụng cũng là một quy trình hữu ích cần có ở gần nếu bạn quyết định nhắm mục tiêu đến những tài năng đã được tuyển dụng.

Kế hoạch tuyển dụng là gì?

Kế hoạch tuyển dụng là một chiến lược được thiết kế để hợp lý hóa các quy trình tuyển dụng và hoạt động như một kim chỉ nam cho việc tìm kiếm nguồn cung ứng, đủ điều kiện và phỏng vấn những người tìm việc. Nó hoạt động như một dòng thời gian của các sự kiện và hành động để tìm ra những ứng viên đủ tiêu chuẩn trong khi giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động cho công ty.

f:id:ashleykbarker206teleworm:20210709131145p:plain

Cách xây dựng quy trình lập kế hoạch tuyển dụng hiệu quả trong 5 bước đơn giản

1. Xem xét các quy trình tuyển dụng trước đây

Nếu trước đây bạn đã thuê nhiều nhân viên, hãy xem điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả. Tự hỏi bản thân những câu hỏi như:

Quá trình có đạt được mục tiêu yêu cầu không?
Vị trí có được giao tiếp tốt không?
Có một số lượng người nộp đơn được chấp nhận?
Nhân viên mới đã thể hiện như thế nào trong thời gian thử việc?

2. Biết công ty của bạn và nhu cầu của nó

Khi bạn đã thiết lập được những gì đã hoạt động trong quá khứ và những gì chưa hiệu quả, hãy lùi lại một bước và nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn về công ty.

Giống như mọi thứ trong kinh doanh, bạn nên hướng tới những mục tiêu cụ thể. Khi xây dựng kế hoạch tuyển dụng, điều quan trọng là bạn phải biết mục tiêu của vị trí này trong nhóm phát triển cũng như công ty.

Thứ hai, thương hiệu nhà tuyển dụng của công ty cũng nên phát huy tác dụng. Nếu công ty của bạn thực hiện nhiều hoạt động tích hợp xã hội ngoài giờ làm việc, bạn sẽ muốn thuê một người phù hợp với công việc đó.

3. Phân tích các kỹ năng

Phân tích các kỹ năng là một phương pháp có phương pháp để xem xét điểm mạnh và điểm yếu của (các) nhóm hiện tại của bạn và xác định kỹ năng nào bạn cần mang theo khi tham gia.

Cách tốt nhất để xác định những gì bạn có và những gì bạn không có là tham khảo ý kiến của các nhà phát triển và quản lý cấp cao. Hỏi họ về điểm mạnh và điểm yếu của nhóm của họ và sau đó ưu tiên lấp đầy bất kỳ khoảng trống kỹ năng nào bằng việc sử dụng kế hoạch tuyển dụng.

4. Đặt ngân sách cho kế hoạch tuyển dụng của bạn

Một phần thường bị bỏ qua của kế hoạch tuyển dụng là ngân sách. Hầu hết thời gian, bạn trong bộ phận nhân sự, chịu trách nhiệm thu thập và duy trì ngân sách cho việc thuê nhân viên mới. Khi nói đến lập kế hoạch tuyển dụng, có rất nhiều bẫy bạn có thể rơi vào.

Ngân sách của bạn có thể bao gồm hoặc không bao gồm mức lương của cá nhân mà bạn được yêu cầu thuê. Nhưng bạn có nhiều khả năng sẽ có số tiền hạn chế khi nói đến việc có được vị thế mở ở đó. Trừ khi bạn đang nhắm mục tiêu cụ thể đến một cá nhân, bạn có thể phải sử dụng quảng cáo PPC trên Facebook hoặc LinkedIn để nhờ ai đó đăng ký. Bạn cũng có thể phải trả phí cho một đại lý hoặc chi phí để thực hiện một số loại kiểm tra lý lịch.

5. Tối ưu hóa kế hoạch tuyển dụng của bạn

Lập kế hoạch trước và theo dõi kết quả của bạn cho phép bạn liên tục cải thiện các nỗ lực tuyển dụng của mình. Có nhiều cách để tối ưu hóa quy trình tuyển dụng của bạn. Một trong số đó là sử dụng phần mềm tuyển dụng Một kế hoạch được suy nghĩ kỹ lưỡng có thể giúp bạn tìm ra nơi bạn cần cải thiện. Một ý tưởng khác là di chuyển mọi thứ xung quanh trong quá trình của bạn. Sự kết hợp của nhiều nỗ lực tối ưu hóa mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm các kiến thức thông tin về quản trị doanh nghiệp tại 

index.bemo.cloud